Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

TÒA THÁP ĐÀI BẮC 101 – NIỀM TỰ HÀO CỦA NGƯỜI DÂN XỨ ĐÀI

Một trong những công trình đáng để tự hào của người dân Đài Loan phải kể đến Tòa Tháp Đài Bắc. Du lịch Đài Loan sẽ vô cùng đáng tiếc nếu bạn bỏ qua địa điểm này. Bây giờ, hãy cùng chúng tôi khám phá công trình tuyệt vời này nhé !



Tòa tháp Taipei 101 còn gọi là Đài Bắc 101 , tọa lạc tại Đài Bắc, Đài Loan. Taipei 101 được khởi công xây dựng năm1999 và hoàn thành vào năm 2004 . Đây là tòa nhà cao nhất thế giới ngay khi hoàn tất. Đến năm 2010. tòa tháp đã nhường lại vị trí cao nhất thế giới cho tòa  Burj Khalifa tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. 
Tòa tháp Đài Bắc 101 trước đây còn được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc. 

Công trình có chiều cao tính đến mái là 449,2m, nếu tính cả phần cột ăng ten trên mái tòa nhà sẽ đạt chiều cao 509,2m. Tòa nhà bao gồm 101 tầng phía trên mặt đất như tên gọi của mình cùng 5 tầng hầm được xây dựng sâu vào lòng đất. Các tầng của tòa tháp được thiết kế như chồng lên nhau .giống những đốt của một cây tre vươn thẳng lên bầu trời trong xanh của thành phố Đài Bắc. Khách du lịch Đài Loan sẽ vô cùng ngỡ ngàng khi bước vào sâu hơn.  Bên trong tòa tháp, lơ lửng giữa tầng 88 và 89 là một quả cầu kim loại khổng lồ, được mô tả là có vai trò giữ cân bằng cho tòa nhà trong những trận cuồng phong với sức gió hơn 216km/g và cả những cơn địa chấn lên đến 7 độ Richter.
Tòa tháp Taipei 101 có 61 thang máy, trong đó có 2 thang máy vận hành với tốc độ cao (1.010m/phút). Từ tầng 1, du khách chỉ mất 39 giây là đã có mặt tầng 89. Tại đây có một đài quan sát trong nhà cho phép du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố tại độ cao 383,4m. Tại tầng 91 của tòa tháp có một khu vực quan sát ngoài trời dành cho những du khách muốn cảm nhận không khí trong lành của bầu trời tại thành phố Đài Bắc. Tuy nhiên, khu quan sát ngoài trời này chỉ mở cửa trong điều kiện thời tiết cho phép. Kinh nghiệm du lịch Đài Loan sẽ thêm phần thú vị và hấp dẫn nếu bạn ghé qua công trình tuyệt vời này đấy! 

Taipei 101 được vinh dự nhận giải thưởng Tòa nhà chọc trời Emporis vào năm 2004. Không những vậy công trình còn được tuần báo Newsweek (Hoa Kỳ) bầu chọn là một trong bảy kỳ quan mới, chương trình truyền hình Discovery còn đánh giá Taipei 101 nằm trong bảy kỳ quan kiến tạo của thế giới.
Bạn là người yêu thích đi du lịch Đài Loan ? Nếu cảm thấy một chuyến du lịch Đài Loan tự túc thật tẻ nhạt thì hãy nhanh tay gọi điện đến Global Travel -  0943.59.8288 / 0969.30.6226 chúng tôi trong tour du lịch Đài Loan 5N4D để cùng trải nghiệm và tận hưởng những chương trình ưu đãi bất ngờ nhé! Sự hài lòng của quý khách chính là niềm vinh dự và động lực cho công ty chúng tôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét