Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

ĐÀI TƯỞNG NIỆM TRUNG CHÁNH ĐÀI LOAN – NƠI TƯỞNG NIỆM CỐ TỔNG THỐNG TƯỞNG GIỚI THẠCH


Đài Loan được biết đến là đất nước mang nhiều màu sắc văn hóa trong trang phục, những món ẩm thực đường phố đa dạng và cả những địa danh nổi tiếng. Trong chuyến đi du lịch Đài Loan lần này, hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá vẻ đẹp và nét độc đáo tại đài tưởng niệm Trung Chánh - nơi tưởng niệm cố tổng thống Tưởng Giới Thạch, vị tổng thống đầu tiên ở Trung Quốc với các không gian các khuôn viên vườn Trung hoa cổ truyền nhé.



Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thách ban đầu khi được xây dựng, với mục đích là trụ sở Lục quân, là khu quân sự lớn nhất của thành phố Đài Bắc, Đài Loan.
Công trình kết cấu đài tường niệm theo hình cung, một biểu tượng thanh thiên, bạch nhâu với 12 tia sáng, tượng đồng hướng về phía Tây và đối mặt với phủ Tổng thống và Trung Quốc Đại lục tượng trưng cho một ý nghĩa đặc biệt.

Trong tour Đài Loan đến với đài tưởng niệm này, bạn sẽ có thêm được những thông tin vô cùng thú vị. Đỉnh của đài tưởng niệm Trung Chính mô phỏng Thiên Đàn Bắc Bình, có thân rất giống với kim tự tháp Ai Cập mang vẻ đẹp uy nghi bao gồm tường chính cao 24m, bậc tam cấp cao 14.5m, từ đầu củng đến đỉnh nhọn cao 31 m và tổng cộng cao 70m.
Cổng của đài tượng niệm có chiều cao 16 m, và nặng 75 tấn được làm từ nguyên liệu là đồng thau. Đài được thiết kế gồm tầng trên và tầng dưới. Tầng trên là khu vực trưng bày tượng đồng Tưởng Giới Thạch với tư thế đang ngồi. Bức tượng được khắc với chiều cao 6.3 m, độ dày 6-12mm và trọng lượng 21.25 tấn, bệ ngồi cao 3.5 m và trên tượng có khắc di chúc của tổng thống Tưởng Giới Thạch, cao 9.8 m.
Quan sát kĩ hơn, chúng ta có thể thấy khu vực tầng dưới là phần chân đế của đài tưởng niệm, là phòng trưng bày các di vật của Tưởng Giới Thạch và nơi trình chiếu các video tài liệu. Khu vực đại sảnh là phòng triển lãm văn vật, hành lang giữa, phòng diễn thuyết và phòng tưởng niệm Trung Chính cùng nhiều phòng trưng bày khác. Chuyến du lich dai loan của bạn sẽ vô cùng thú vị khi được ghé thăm địa điểm này đấy.

Theo kinh nghiệm đi du lịch đài loan, kết cấu hai bên của đài tưởng niệm Trung Chính là phòng hòa nhạc và nhà hát kịch với thiết kế kiến trúc phỏng theo cổ xưa của Trung Hoa, là nơi biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật nổi tiếng trong nước và quốc tế.
Khu vực bên ngoài đài tượng niệm, du khách có thể thư giãn tại các khu vườn và sân nghỉ rộng rãi với trang trí rất đẹp mắt, ấn tượng. Du khách có thể đến thăm hồ Vân Hán và hồ Quang Hoa, hay đi dạo bước qua quảng trường đến nhà hát Opera Quốc gia và Trung tâm Hòa nhạc Quốc gia và có thể dạo bước ở các cửa hàng, nhà hàng xung quanh khu vực này để mua sắm đa dạng các loại.

Với một vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, và diện tích mặt bằng rộng lớn, đẹp ngày nay đài tưởng niệm Trung Chính trở thành một điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng, có trong các chương trình tour du lịch Đài Loan được du khách ghé thăm quan và khám phá những nét đẹp trong kiến trúc, trong văn hóa và lịch sử.
Nếu bạn yêu thích xứ Đài và muốn khám phá đài tưởng niệm Trung Chánh - nơi tưởng niệm cố thổng thống Tưởng Giới Thạch, vị tổng thống đầu tiên ở Trung Quốc  ? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tới Đài Loan xinh đẹp. Bạn có thể du lịch Đài Loan tự túc hoặc nhấc máy gọi tới cho công ty Global Travel -  0943.59.8288 / 0969.30.6226 chúng tôi trong tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm để cùng trải nghiệm và tận hưởng những chương trình ưu đãi bất ngờ. Sự hài lòng của quý khách hàng là động lực và vinh dự cho công ty chúng tôi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét